khach san phu quoc,khách sạn hạ long,khách sạn cát bà,khách sạn côn đảo,khách sạn sài gòn,khách sạn sapa,khách sạn đà lạt khách sạn quy nhơn,hosting giá rẻ hosting gia re

Giảng viên Trường CĐYT Lạng Sơn - Tấm gương tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện


 Tại Chương trình tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023 do Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức (từ ngày 27.7 đến 29.7.2023), Giảng viên Vương Văn Thắng – Chủ nhiệm câu lạc bộ hiển máu tình nguyện là một trong số các cá nhân vinh dự được tôn vinh.

Giảng viên Vương Văn Thắng là 1 trong số 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023

 

Tốt nghiệp Trường đại học Điều dưỡng năm 2006, đồng chí Vương Văn Thắng được về công tác tại Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn, tại đây đồng chí được phân công giảng dạy tại bộ môn Y học cơ sở và đi hướng dẫn lâm sàng cho học sinh, sinh vên tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh. Hiện tại đồng chí Thắng đang được giao phụ trách phòng Tổ chức – Hành chính – Tài chính.

CLB Hiến máu tình nguyện nhà trường do anh Thắng là chủ nhiệm nhận Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh năm 2023

 

Tham gia hiến màu từ năm 2003 khi còn là sinh viên, mặc dù thực hiện nhiệm vụ vừa lên lớp, đi lâm sàng và công việc tại phòng, nhưng đồng chí Thắng vẫn thường xuyên, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện, tính đến nay đồng chí Thắng đã có 43 lần tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó gồm cả hiến máu toàn phần, hiến tiểu cầu và hiến máu cấp cứu. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, đồng chí Thắng còn vận động người thân trong gia đình, bạn bè đồng nghiệp và học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn cùng tham gia hiến máu. Đồng chí Thắng hiện là Chủ nhiệm Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của trường, câu lạc bộ là đơn vị đồng hành với Hội chữ thập đỏ tỉnh, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Lạng Sơn trong việc vận động và tổ chức hiến máu trong 10 năm qua. Hội viên, TNV Câu lạc bộ đã hiến được trên 700 đơn vị máu. Là một giảng viên, cán bộ y tế đồng chí Thắng luôn là người thường xuyên sẵn sàng hiến máu để cấp cứu người bệnh. Chính hành động đó đã có sức thuyết phục lan tỏa, làm cho nhiều người thấy được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu 100 người hiến máu tiêu biểu năm 2023 (đ/c Thắng, đứng hàng đầu, thứ 6 từ trái sang)

Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa tham gia tổ chức và tích cực cổ vũ tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng, đồng chí Thắng đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của nhà trường nói riêng và của ngành Y tế Lạng Sơn nói chung. Với nhiều thành tích trong hiến máu và hoạt động chuyên môn, đồng chí Thắng đã hai lần vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức và tham gia hiến máu tình nguyện giai đoạn 2008 – 2018; thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác tổ chức Chương trình Hành trình đỏ, giai đoạn 2014 - 2023; Bằng khen của TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trông công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2018 - 2019, nhiều năm liền được nhận danh hiệu lao động tiến tiến, chiến sĩ thi đua cấp cở sở, giáo viên dạy giỏi. Vinh dự nhất, đồng chí Vương Văn Thắng là đại biểu duy nhất của tỉnh Lạng Sơn trong số 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc được Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện lựa chọn tôn vinh.

 

 

Tác giả: Nguyễn Thanh Cảnh