khach san phu quoc,khách sạn hạ long,khách sạn cát bà,khách sạn côn đảo,khách sạn sài gòn,khách sạn sapa,khách sạn đà lạt khách sạn quy nhơn,hosting giá rẻ hosting gia re

HỘI THI “TAY NGHỀ HỌC SINH – SINH VIÊN CẤP TRƯỜNG LẦN THỨ NHẤT NĂM 2022”


         Đối với người điều dưỡng, kỹ năng tay nghề là yêu cầu tất yếu. Để đạt được trình độ kỹ năng tay nghề cao, sinh viên ngành y cần không ngừng luyện tập. Với mục đích giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành, đồng thời tạo phong trào thi đua học tập tốt góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, ngày 29/10/2022, Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn đã tổ chức Hội thi “Tay nghề học sinh – sinh viên cấp trường lần thứ nhất năm 2022”. 

         Hội thi có sự tham gia của 40 sinh viên đại diện cho các sinh viên hệ cao đẳng điều dưỡng năm thứ hai và năm thứ ba. Thành phần Ban Giám khảo gồm các thầy, cô giáo của trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn đã có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy lý thuyết và kỹ năng thực hành.

Tham gia Hội thi, các sinh viên được trải nghiệm các phần thi thực hành gồm các kỹ thuật điều dưỡng cơ bản như: Đo huyết áp, tiêm bắp, tiêm tĩnh mạch, hút thông đường hô hấp, sơ cứu ban đầu đối với người bị nạn và tư vấn sức khỏe cho người bệnh,... Trải qua cuộc thi, các sinh viên của Nhà trường đã thể hiện bản lĩnh thi đấu, kỹ thuật thực hiện chính xác, chuyên nghiệp. Các em rất tự tin, thao tác thuần thục các kỹ năng trên mô hình cũng như người bệnh. Đây là những tiền đề vô cùng quan trọng để các em đi lâm sàng tại bệnh viện và bắt nhịp với môi trường làm việc thực tế sau khi ra trường.

Hội thi tay nghề là sân chơi học thuật trí tuệ, bổ ích để sinh viên rèn luyện các kiến thức, kỹ năng cần có ở một điều dưỡng. Từ Hội thi cũng sẽ lựa chọn những em sinh viên thực sự xuất sắc để tham dự các Hội thi tay nghề học sinh - sinh viên các cấp.

   Một số hình ảnh: