khach san phu quoc,khách sạn hạ long,khách sạn cát bà,khách sạn côn đảo,khách sạn sài gòn,khách sạn sapa,khách sạn đà lạt khách sạn quy nhơn,hosting giá rẻ hosting gia re

Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn tổ chức triển khai Ngày Pháp Luật Việt Nam năm 2015


Thực hiện công văn số 1186/SYT-PC ngày 30/10/2015 của Sở Y tế Lạng Sơn về việc triển khai Ngày Pháp luật năm 2015, Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn đã tổ chức triển khai Ngày Pháp luật năm 2015 tới toàn thể cán bộ, viên chức và HSSV nhà trường vào ngày 06/11/2015, nhằm mục đích:

- Tôn vinh Hiến pháp, pháp luật; giáo dục ý thức pháp luật cho cán bộ, viên chức và HSSV trong toàn trường; khẳng định vị trí, vai trò, ý nghĩa của Ngày Pháp luật và vai trò của pháp luật trong đời sống xã hội.

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ viên chức và HSSV trong việc thực thi pháp luật; đảm bảo Ngày Pháp luật thực sự phát huy hiệu lực, hiệu quả trong đời sống của CBVC và HSSV nhà trường, không có CBVC và HSSV vi phạm pháp luật.

- Phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng gương người tốt việc tốt trong tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật; lên án, phê bình, đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật, nội qui qui chế trong công tác đào tạo.

              Nhà trường đã phổ biến tới 100 % cán bộ viên chức chủ đề ngày Pháp Luật năm 2015: “Thực hiện Hiến pháp và pháp luật góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; bảo vệ quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân” . Đồng thời đã tuyên truyền các khẩu hiệu:

                - “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”

                - “Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”;

                - “Tuân theo Hiến pháp, pháp luật là nghĩa vụ của mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân”;

- “Chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật là nét đẹp văn hóa, là việc làm thiết thực của mỗi người dân để góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân”;

- “Cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu chấp hành và bảo vệ Hiến pháp và pháp luật”;

- “Toàn dân tích cực tìm hiểu, học tập và thực hiện Hiến pháp và pháp luật”;

- “Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân”

Bên cạnh đó nhà trường đã phổ biến và quán triệt một số quyết định, nghị định, thông tư:

- Quyết định số 37/2013/QĐ-TTg ngày 26 tháng 06 năm 2013 của Thủ tướng chính phủ về việc điều chỉnh Quy hoạch mạng lướcác trường đại học, cao đẳng giai đoạn 2006 – 2020.

- Quyết định số 52/2013/QĐ-TTg ngày 30 tháng 08 năm 2013 của Thủ tướng chính phủ quy định chế độ trợ cấp đối với nhà giáo đã nghỉ hưu chưa được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên trong lương hưu.

- Nghị định số 99/2014/NĐ-CP  ngày 25 tháng 10 năm 2014 của Chính phủ quy định việc đầu tư phát triển tiềm lực và khuyến khích hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học.

- Thông tư số 07/2014/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 03 năm 2014 của Bộ Giáo Dục và Đào tạo về việc quy định hoạt động chữ thập đỏ trong trường học.

- Thông tư số 01/2015/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 01 năm 2015 của Bộ Giáo Dục và Đào tạo về việc ban hành điều lệ trường cao đẳng.

- Thông tư số 03/2015/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 02 năm 2015 của Bộ Giáo Dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.