khach san phu quoc,khách sạn hạ long,khách sạn cát bà,khách sạn côn đảo,khách sạn sài gòn,khách sạn sapa,khách sạn đà lạt khách sạn quy nhơn,hosting giá rẻ hosting gia re

Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn viết tiếp trang sử vẻ vang của mái trường truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển


Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 5354/QĐ-BGD&ĐT ngày 27/9/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo trên cơ sở Trường Trung học Y tế Lạng Sơn.

             Nhà trường có chức năng nhiệm vụ: Đào tạo và đào tạo lại cán bộ y tế có trình độ cao đẳng và dưới cao đẳng; Phối hợp với các trường Đại học Y – Dược tổ chức đào tạo sau Đại học và Đại học theo chuyên ngành; Tiến hành Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, trong đó chủ yếu là khoa học công nghệ về sức khoẻ và giáo dục; Giữ gìn và phát triển những di sản và bản sắc văn hoá dân tộc; Phát hiện và bồi dưỡng nhân tài trong người học và trong đội ngũ cán bộ giảng viên; Quản lý giảng viên, cán bộ, nhân viên; xây dựng đội ngũ giảng viên của trường đủ về số lượng, cân đối về cơ cấu trình độ, ngành nghề, tuổi và giới; Tuyển sinh và quản lý người học; Phối hợp với gia đình người học, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động giáo dục; Tổ chức cho giảng viên, cán bộ, nhân viên và người học tham gia các hoạt động xã hội phù hợp với ngành nghề đào tạo và nhu cầu của xã hội; Quản lý, sử dụng đất đai, tài sản, trang thiết bị và tài chính theo quy định của pháp luật; Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

Ngay sau khi có quyết định thành lập trường Cao đẳng y tế Lạng Sơn, nhà trường đó khẩn trương xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động, trình các ngành chức năng thẩm định, ngày 29/5/2007 Chủ tịch UBND tỉnh đó ký quyết định số 936/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn, đây là cơ sở pháp lý quan trọng để nhà trường thành lập, kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng và ban hành quy chế hoạt động. 

          Từ một trường trung cấp y tế với 02 phòng chức năng, 05 tổ bộ môn với qui mô đào tạo hàng năm từ 500 - 700 học sinh. Trường Cao đẳng y tế Lạng Sơn hiện có cơ cấu tổ chức: gồm 01 Đảng bộ với 03 Chi bộ trực thuộc, Ban giám hiệu có Hiệu trưởng và 02 phó Hiệu trưởng đều có trình độ chuyên môn sau đại học, có 07 Phòng chức năng, 10 Bộ môn, qui mô đào tạo hàng năm của nhà trường 1.600 HSSV.  Nhà trường có 2 cơ sở:

- Cơ sở 1 tại số 11 đường Hoàng Văn Thụ, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn là trụ sở chính làm việc, là nơi tổ chức dạy/ học và thực hành thí nghiệm, thực hành tay nghề, nghiên cứu khoa học.

- Cơ sở 2 tại phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn là khu Ký túc xá sinh viên được đầu tư xây dựng và trang bị hiện đại, có khu vệ sinh khép kín đảm bảo chỗ ở cho trên 600 HS-SV.  

Với chức năng và nhiệm vụ đào tạo cán bộ Y tế, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường đã nhận thức đầy đủ về vai trò và trách nhiệm của mình, trong giai đoạn 2006 - 2010 là giai đoạn đầu của trường Cao đẳng y tế, đó đánh dấu sự trưởng thành mạnh mẽ và thay đổi về chất lượng và qui mô, cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư, mua sắm nhiều máy móc, trang thiết bị, phương tiện dạy học hiện đại như: máy vi tính, máy chiếu projector, kính hiển vi, mô hình thực tập hồi sức cấp cứu, thực hành điều dưỡng đa năng, máy siêu âm màu 4 chiều, máy xét nghiệm sinh hoá, xét nghiệm nước tiểu.v.v. phục vụ cho việc dạy/học, thực hành tay nghề của HSSV, đồng thời mở thêm nhiều các mã ngành đào tạo mới phù hợp. Ký hợp đồng đào tạo với các bệnh viện tuyến tỉnh làm cơ sở thực tập cho HSSV, cử nhiều cán bộ, giảng viên trực tiếp làm công tác chuyên môn tại các bệnh viện, tham gia điều trị và trực tại các khoa phòng của bệnh viện, qua đó vừa nâng cao tay nghề vừa gắn kết giữa nhà trường với các bệnh viện, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Hiện nay nhà trường đang thực hiện 8 mã ngành đào tạo, trong đó có 2 mã ngành đào tạo hệ Cao đẳng, với trên 1.600 học sinh sinh viên đang theo học tại 36 lớp đào tạo. Trong giai đoạn 2006-2010 có 42 lượt giảng viên được công nhận Danh hiệu "Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở", trong đó có 12 lượt được công nhận Danh hiệu "Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh", 2 giảng viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi toàn quốc. Chất lượng đào tạo của nhà trường luôn được đảm bảo, tỷ lệ sinh viên khá - giỏi hàng năm đạt tỷ lệ gần 40%, tỷ lệ học sinh đạt khá giỏi trên 20% , tỷ lệ HSSV tốt nghiệp đạt  95% - 99%, nhiều HSSV tốt nghiệp đạt loại giỏi toàn khoá. Nhà trường đã trở thành một địa chỉ đào tạo đáng tin cậy, được Bộ Y Tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo đánh giá cao, được nhân dân Lạng Sơn và các tỉnh trong khu vực quan tâm, tin tưởng gửi con em theo học.

Song song với công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình của nhà trường được chú trọng quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực cả về số lượng và chất lượng. Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhà trường đổi mới công tác tổ chức đánh giá đối với các đề tài nghiên cứu khoa học từ các khâu đăng ký, xây dựng kế hoạch các bước tiến hành,  tuyển chọn phê duyệt danh mục đề tài, thẩm định đề cương nghiên cứu, dự toán kinh phí thực hiện cho phù hợp với yêu cầu, tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ trong nghiệm thu đề tài nghiên cứu. Công tác biên soạn giáo trình được quan tâm đáp ứng tốt nhu cầu đào tạo trong nhà trường. Kết quả từ năm 2006 đến nay đó tiến hành nghiên cứu 01 đề tài NCKH cấp tỉnh, 24 đề tài cấp cơ sở, thẩm định 20 giáo trình. 

Đảng bộ, Ban giám hiệu đã chỉ đạo nhà trường và toàn thể cán bộ, viên chức thực hiện tốt chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nội quy quy định của ngành, quy chế của cơ quan. Thực hiện tốt 12 điều quy định về Y đức, quy chế ứng xử của cán bộ y tế theo Quyết định 29/2008/QĐ-BYT ngày 18/8/2008 của Bộ Y tế. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; Cuộc vận động "Hai không" với 4 nội dung, cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học sáng tạo”, "Nói không với đào tạo không đạt chuẩn và không đáp ứng nhu cầu xã hội". Hưởng ứng và thực hiện chỉ thị số 06/CT-TƯ của Bộ Chính trị về thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Phát động các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, như ngày thành lập Đảng 3/2; ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2; ngày giải phóng hoàn toàn Miền nam 30/4; ngày Quốc tế Lao động 1/5; ngày Quốc khánh 2/9; ngày thành lập trường 27/9 và ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chủ đề và nội dung của các phong trào thi đua cũng rất đa dạng phong phú, các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng trên mọi mặt hoạt động của nhà trường, có tiêu chí thi đua cụ thể, hướng dẫn chi tiết và phổ biến triển khai tới toàn thể cán bộ, giáo viên, tạo thành không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, giáo viên, góp phần tích cực vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Cuối mỗi đợt thi đua đều có sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, suy tôn những điển hình tiên tiến để khen thưởng kịp thời động viên cán bộ, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thông qua các phong trào thi đua, chất lượng công tác được nâng lên rõ rệt, nhiều tập thể Phòng Ban, Bộ môn, giảng viên, giáo viên, cán bộ viên chức của nhà trường được khen thưởng:

Từ năm 2006 đến năm 2010, Nhà trường liên tục được UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Năm 2006:

- Chủ tịch nước Tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì tại Quyết định số 869/QĐ-CTN ngày 26/7/2006.

          - Bộ Y tế tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2006.

          - 02 cán bộ được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Năm 2007: - Bộ Công an tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2007 tại Quyết định số 10/QĐ-BCA ngày 03/01/2008.

- UBND tỉnh tặng Bằng khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2007

Năm 2008: - Bộ Công an tặng cờ thi đua về phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc" năm 2008 tại Quyết định số: 15/QĐKT-BCA ngày 05/01/2009.

Năm 2009: - Bộ Công an tặng cờ thi đua lần thứ 2 liên tục về phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc" tại Quyết định số 05/QĐKT-BCA ngày 08/01/2010.

- Nhà trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen tại Quyết định số: 540/QĐ-UBND ngày 14/4/2010.

- Một cá nhân được Thủ Tướng Chính Phủ tặng Bằng khen, hai cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 01 cá nhân được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.

Năm 2010:  - Chủ tịch UBND tỉnh Tặng Cờ thi đua của Tỉnh cho đơn vị dẫn đầu cụm thi đua năm 2010 theo Quyết định số 660/QĐ-UBND ngày 25/4/2011.

          - Thủ tướng Chính phủ Tặng Cờ thi đua của Chính phủ năm 2010 theo Quyết định số 822/QĐ-TTg ngày 30/5/2011.

          - 14 cá nhân được sở y tế công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn mà tiền thân là trường THYT có bề dầy lịch sử 50 năm, nhà trường đã đào tạo được trên 4000 cán bộ y tế, đào tạo lại trên 1.600 lượt cán bộ cho toàn ngành, đào tạo được hơn 3000 nhân viên y tế thôn bản và y tá điều dưỡng thôn bản, phối hợp tổ chức được 4 khoá đào tạo sau đại học, (trong đó có 03 lớp BS CKI và 01 lớp DS CKI đã tốt nghiệp); 01 lớp Đại học Điều dưỡng; tổ chức đào tạo các lớp quản lý nhà nước cho các chuyên viên - các cán bộ quản lý của ngành y tế. Nhà trường đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo và cung cấp đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành y tế, từ mạng lưới y tế xã, y tế tuyến huyện và một lượng khá lớn cho các đơn vị y tế tuyến tỉnh. Nhiều học sinh sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường đã phát huy tốt năng lực trong thực tế công tác, trưởng thành nhanh chóng và trở thành các cán bộ chủ chốt của ngành, của một số đơn vị y tế tuyến tỉnh và tuyến huyện. Nhà trường đã thực sự đóng góp công sức xứng đáng vào thành tích chung trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn.

Giai đoạn 2006- 2010, giai đoạn đầu của trường Cao đẳng Y tế, phát huy truyền thống của mái trường có bề dầy lịch sử, Nhà trường đó đoàn kết đồng lòng, khắc phục mọi khó khăn, vươn lên mạnh mẽ và tiếp tục giành được nhiều thành tích xuất sắc được các cấp các ngành tặng nhiều Bằng khen, 04 cờ thi đua (01 cờ thi đua của UBND tỉnh, 01 cờ thi đua của Bộ Y tế, 02 cờ thi đua của Bộ Công an, 01 cờ thi đua của Chính Phủ) đặc biệt được Chủ tịch nước Tặng Huân chương Lao động hạng Nhất tại Quyết định số 970/QĐ-CTN ngày 26/9/2011 "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2006 đến năm 2010, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc", tô thắm thêm trang sử vẻ vang 50 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường./.